Tuesday, April 24, 2012

DN ký hợp đồng có thời hạn 3 lần, muốn nghỉ việc phải làm sao?

(NLĐO) – Tôi đang làm việc ở 1 doanh nghiệp thì có 1 doanh nghiệp khác mời về làm việc trả mức lương cao hơn.

Tôi làm đơn xin nghỉ việc báo trước 60 ngày, tôi có được hưởng tiền trợ cấp thôi việc không? Tôi đã được doanh nghiệp ký 3 lần loại hợp đồng lao động (HĐLĐ) xác định thời hạn.

trang le (kangaroo242@...)
Ảnh minh họa
Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM, trả lời:
Theo quy định của pháp luật lao động, doanh nghiệp chỉ được quyền ký 2 lần loại HĐLĐ xác định thời hạn, lần tiếp theo phải là HĐLĐ không xác định thời hạn.
Nên trong trường này HĐLĐ xác định thời hạn được ký lần thứ 3 giữa bạn và doanh nghiệp sẽ vô hiệu và bạn được xem như đang làm việc theo HĐLĐ không xác định thời hạn.

Người lao động làm việc theo HĐLĐ không xác định thời hạn thì có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ với doanh nghiệp sau khi đã thực hiện việc thông báo bằng văn bản cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày làm việc mà không cần phải có lý do.
Khi chấm dứt HĐLĐ bạn được trợ cấp thôi việc cho tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp trừ đi thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp.


Bạn đọc có thể gửi câu hỏi thắc mắc về pháp luật lao động theo địa chỉ: Chuyên mục “Tư vấn pháp luật lao động”, 14 Cách Mạng Tháng Tám, quận 1- TPHCM hoặc e-mail: phapluatlaodong@nld.com.vn


No comments:

Post a Comment