Tuesday, April 24, 2012

Nghỉ việc như thế nào mới đúng luật?

NLĐO) – Tôi làm việc cho 1 văn phòng đại diện được 15 năm. Hiện nay, tôi muốn thôi việc, tôi phải làm thế nào cho đúng luật? Quyền lợi của tôi được giải quyết ra sao?

(Huu Giang (giang_ngoc02@...)

Ảnh minh họa
Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM, trả lời:
Nếu bạn đã làm việc cho văn phòng đại diện trên 15 năm và không có bất cứ sự gián đoạn thời gian nào thì khả năng bạn là người lao động (NLĐ) làm việc theo hợp đồng lao động (HĐLĐ) không xác định thời hạn.
Nếu làm việc theo HĐLĐ không xác định thời hạn thì bạn có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ với văn phòng đại diện sau khi đã báo trước bằng văn bản ít nhất 45 ngày làm việc.

Sau khi nghỉ việc bạn sẽ được trả sổ BHXH và các giấy tờ khác để bạn làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Ngoài ra, bạn còn được trợ cấp thôi việc sau khi trừ đi thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp.


Bạn đọc có thể gửi câu hỏi thắc mắc về pháp luật lao động theo địa chỉ: Chuyên mục “Tư vấn pháp luật lao động”, 14 Cách Mạng Tháng Tám, quận 1- TPHCM hoặc e-mail: phapluatlaodong@nld.com.vn


No comments:

Post a Comment