Wednesday, July 4, 2012

Sĩ tử khăn gói về quê sau 2 ngày thi ĐH căng thẳng

Kết thúc môn thi Hóa vào sáng nay, nhiều thí sinh và phụ huynh đã khăn gói về quê với tâm trạng khác nhau. Tại các bến xe lượng khách dường như đã quá tải.
Có mặt tại bến xe Giáp Bát từ 9h30 phút sáng nay, theo quan sát của chúng tớ, hành khách chủ yếu vào thời điểm này chính là các sĩ tử và người nhà chuẩn bị về quê sau 3 ngày dự thi tại Hà Nội.






Ngó nghiêng xem xe đã tới chưa...




Chờ mua vé chủ yếu là các thí sinh dự thi năm nay
Ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng vào trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân, T. Hùng (Nam Định) cùng bố đã vội vàng về quê sớm vì... chán, không làm được bài. Hùng cho biết: "Trong ba môn chỉ môn Toán là mình làm khá nhất, còn Lý và Hóa chỉ được 40 - 50%. Trường mình điểm chuẩn năm nào cũng cao nên mình không tự tin vào khả năng đỗ". Ngồi bên cạnh, phụ huynh của Hùng cũng buồn rầu.

Khác với Hùng, Lan Hương (Thái Nguyên) lại vôi vàng về quê để tiếp tục ôn tập những ngày cuối cùng cho khối B. Hương cho biết bạn ấy sắp thi vào trường ĐH Y Thái Nguyên nên muốn về ngay. "Vả lại, mình cũng nhớ nhà lắm" - Hương tâm sự.






Tranh thủ xem lại bài làm sáng nay


Bổ sung năng lượng








Ai cũng tay xách nách mang
Thí sinh về nhà vì chán, vì phải ôn tập. Phụ huynh cũng có muôn vàn lý do. Bác Toản (Lạng Sơn) cho biết tuy con gái bác làm bài khá tốt (bạn ấy dự thi vào Đại Học Thủy Lợi), hai bố con tâm trạng vui vẻ, cũng muốn ở lại chơi ít ngày nhưng... phí nhà trọ hơi đắt. Hai bố con mỗi ngày mất 250 ngàn đồng tiền trọ, chưa kể ăn uống. "Thế nên sáng nay bố con bác đã mang hành lý đến trường, thi xong được các bạn sinh viên tình nguyện bày cho số tuyến xe bus để đến bến xe. Đã mua vé rồi, giờ chỉ chờ đến giờ xe chạy thôi"




Chen nhau lên chuyến xe sớm nhất




Ai cũng thấp thỏm



Bố con bác ấy đã bỏ lỡ mất chuyến xe sớm nhất rồi





Tâm trạng nóng ruột, muốn về nhà thật nhanh của cả phụ huynh và thí sinh.







Gần 11h, lượng người đổ về vẫn chưa ngớt. Theo quản lý bến xe, số hành khách còn đông đến hết ngày hôm nay.
Tại Đà Nẵng:

Trưa nay, các sĩ tử hoàn thành kì thì Đại học của mình vào lúc 9h45 thì lúc 10h chúng tớ đã thấy đông đảo thí sinh tiến về bến xe và nhà ga Đà Nẵng để về quê. Trò chuyện với một bác phụ huynh từ Quảng Bình, bác kể là hai mẹ con vào Đà Nẵng ở lại 3 ngày thôi, phòng đã trả từ sáng sớm để tiết kiệm tiền, con bác thi xong là về quê ngay. 

Chỉ 15 phút sau khi kì thi Đại học đợt 1 kết thúc thì ga Đà Nẵng gần như chật cứng người là người. Từ cổng đến bàn mua vé cho đến ghế chờ, đâu đâu cũng thấy các sĩ tử và người nhà. Có bạn thì thi xong về quê ngay, có bạn thì mua vé để tiếp túc ra Huế, Hà Nội hoặc vào Sài Gòn để thi tiếp đợt 2. Bạn Nam (quê ở Hà Tĩnh) cho biết: "Vừa thi xong là mình phải ra Hà Nội gấp để thi nốt khối B. Ở Hà Nội phòng trọ giá cao và rất khó thuê, mà lại không có người thân nên mình lo lắm, phải tranh thủ ra luôn, may ra kiếm được chỗ ở tử tế."

Buổi trưa ở Đà Nẵng nắng nóng lại chật chội, khiến nhà ga như cái lò lửa. Những bạn mua vé đến Sài Gòn và Hà Nội thì đặt vé từ trước, còn những thí sinh ở gần như Quảng Bình hay Quảng Trị thì mua vé đợt sau. Tranh thủ chưa đến giờ tàu chạy các bạn dò đáp án, ăn trưa, nghỉ lưng một chút ngay tại phòng chờ của sân ga.




Những bạn này đã mua vé từ trước nên lên tàu ngay.





Trưa nóng khiến phụ huynh và thí sinh mệt mỏi.



Tranh thủ dò đáp án trong lúc chờ tàu chạy.










Bạn này đang xem giờ tàu chạy để mua vé.














Ga Đà Nẵng đông nghịt sĩ tử.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngay khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ Tuyển sinh Đại học - Cao đẳng dành cho khối A năm nay, những bạn nhà xa đều đã khăn gói lên đường trở về nhà. Chúng tớ đã có mặt tại bến xe Miền Đông, TP.HCM để ghi nhận hình ảnh cuối cùng của các bạn ấy. 




Ngay từ khi bước ra khỏi phòng thi các bạn đã mang theo đồ đạc để lên đường về quê.


Con gái đợi bố ăn vội để đưa về nhà.


Bố con với vali, túi xách đùm đề lên đường.




Cả bố lẫn mẹ hộ tống con.


Người mẹ xách túi giúp con vì lo con sẽ mệt sau khi thi xong


Hai bạn gái tìm chuyến xe của mình sắp đi, trên tay xách theo hai tụng sách vở nặng trịch.

Thế nhưng khi ra đến bến xe, phần lớn sĩ tử đều bị đuối sức sau 2 ngày thi cực kì gian nan và áp lực. Cộng với cái nắng nóng oi bức của Sài Gòn vào giữa trưa, trông các bạn ấy càng mệt mỏi hơn. 




Bạn gái này đuối sức hoàn toàn, gục ngay tại bến xe và cả dép cũng không thèm mang.




Chăn chiếu từng làm chỗ ngủ ở phòng trọ để ôn bài, giờ cũng được mang về nhà cùng sĩ tử.


Người mẹ lo lắng, làm điểm tựa cho con ngủ tạm qua giấc.


Một số bạn khác thì tranh thủ thời gian đợi xe đến đã ngồi đọc báo, xem lại đáp án cho bài giải của mình trong 2 ngày qua. Bắt gặp bạn Đức ở Bình Thuận cũng đang ngồi một góc dò bài, bạn tâm sự với chúng tớ: "Mấy nay mình bị áp lực khá lớn, với thi xong là phải tranh thủ ôn tập các môn tiếp theo, thành ra không có thời gian dò kết quả cho thật chi tiết. Bây giờ kiểm tra lại thấy bài làm của mình cũng đúng khá nhiều". 

Một mình Đức lên Sài Gòn từ hôm 3/7 và sống ở nhà trọ của một người chị quen. Hôm nay thi xong là Đức phải trả lại nhà cho chị, để nhường chỗ cho các bạn khác.



Đức rất tập trung để tính toán số điểm mình đạt được.




Lên Sài Gòn một mình, cũng có nhiều thứ Đức bị bỡ ngỡ. May mắn thay mọi thứ đã kết thúc và bây giờ Đức có thể về gặp lại gia đình của mình.





Hai cô bạn vui mừng vì bài làm môn Hóa sáng nay cực ổn.






Mặc dù đã thi xong, nhưng chẳng bạn nào có thể ngồi yên mà không lo lắng kết quả của mình.






No comments:

Post a Comment