Wednesday, August 1, 2012

Cai nghiện thuốc lá cho đười ươi

Nhân viên của một vườn thú tại Indonesia cách ly hai con đười ươi với khách tham quan để chúng từ bỏ thói quen hút thuốc lá.
Đười ươi nghiện thuốc lá tại Indonesia

Đười ươi Tori giữ thuốc lá vào giữa hai ngón tay trên miệng, sau đó thở khói thuốc lá ra khỏi mũi để làm hài lòng khách tham quan. Ảnh: kansascity.com.
Tori, tên của một con đười ươi cái 15 tuổi trong vườn thú Taru Jurug ở thành phố Solo, Indonesia bắt đầu nghiện thuốc lá từ 10 năm trước do bắt chước khách tham quan khi họ ném thuốc lá vào chuồng của nó.
Daniek Hendarto, người phát ngôn của vườn thú Taru Jurug, thông báo các nhân viên vườn thú, với sự hỗ trợ của Trung tâm Bảo vệ đười ươi Borneo, đã đưa Tori và con đười ươi đực cùng chuồng với nó là Didik tới một hòn đảo nhân tạo giữa hồ nước trong vườn thú. Ban quản lý vườn thú hy vọng hai con vật sẽ không thể nhận thuốc lá từ khách tham quan sau khi chúng sống trên đảo nhân tạo, Jakarta Postđưa tin.
Vườn thú Taru Jurug chỉ có 4 con đười ươi. Ông Hendarto cho biết, các cuộc kiểm tra y tế mới nhất cho thấy sức khỏe của cả 4 con vật đều tốt. Hai con đười ươi còn lại cũng sẽ được đưa tới một hòn đảo nhân tạo khác giữa hồ nước trong thời gian tới để ngăn ngừa nguy cơ nghiện thuốc lá.
Minh Long

No comments:

Post a Comment