Saturday, August 25, 2012

Thi thể nguyên vẹn sau 13 năm nằm dưới nước

Thi thể của 1 người thợ lặn đã được tìm thấy dưới hồ Michigan sau 13 năm mất tích.
Mới đây, thi thể của một thợ lặn đã được tìm thấy dưới đáy hồ Michigan, Mỹ. Danh tính của nạn nhân được xác định là Dirk Kann, 52 tuổi, mất tích vào năm 1999. Điều gây sốc là mặc dù đã chết cách đây 13 năm nhưng cơ thể của Dirk vẫn còn… nguyên vẹn.

Vào tháng 9 năm 1999, ông Dirk Lann đã cùng 2 người bạn lặn xuống hồ Michigan để khám phá bí ẩn xung quanh con tàu bị đắm Lakeland huyền thoại. Tuy nhiên, một sự cố đáng tiếc xảy ra với nhóm thợ lặn khiến bình oxy bị cạn kiệt và ông Dirk chìm dần xuống hồ nước.

Một trong hai người thợ lặn thoát chết vào năm đó, ông Greg Olsen cho biết, suốt hơn 1 thập kỷ qua ông đã tích cực tìm thi thể của Dirk Lann nhưng không có kết quả. Vợ của ông Dirk, bà Rose nói: “Chúng tôi như trút đi được một gánh nặng, cuối cùng thì cũng tìm thấy thi thể của ông ấy. Mặc dù vậy, có lẽ sẽ không có lễ tưởng niệm nào, bởi tôi vẫn còn cảm thấy khó khăn khi nghĩ về việc này”.

Cảnh sát trưởng Terry Vogel cho biết: “Chúng tôi đã nỗ lực trong suốt những năm qua để tìm kiếm thi thể ông ấy nhưng thật kỳ lạ là tất cả các tiến bộ công nghệ đều vô ích. Chỉ đến ngày 18 tháng 8 vừa rồi, xác của ông Dirk mới được tìm thấy”.

thi-the-nguyen-ven-sau-13-nam-nam-duoi-nuoc
Ông Dirk Lann đã bị chết đuối vào ngày 4 tháng 9 năm 1999 sau 1 chuyến khám phá con tàu bị đắm Lakeland huyền thoại.

thi-the-nguyen-ven-sau-13-nam-nam-duoi-nuoc
Một nhóm thợ lặn đã tìm thấy thi thể của Dirk gần với xác con tàu bị đắm vào ngày 18 tháng 8 vừa qua.

Ông Terry cũng giải thích thêm, sự kết hợp hoàn hảo của oxy, áp suất và nhiệt độ lạnh ở độ sâu 64m đã khiến thi thể Dirk được bảo quản một cách tốt nhất. Đó là lý do vì sao xác của Dirk Lann vẫn gần như nguyên vẹn suốt 13 năm qua. Một chiếc đèn pin có dán tên “Dirk Lann” cũng được tìm thấy bên cạnh thi thể nạn nhân.

Được biết, Lakeland là chiếc tàu hơi nước được thiết kế bởi Công ty Pittsburgh Steamship ở Cleveland, Ohio, vào năm 1887. Ban đầu nó có tên là Cambria, sau đó được đổi tên là Lakeland vào ngày 24 tháng 5 năm 1910.

Ngày 3 tháng 12 năm 1924, sau khi khởi hành ở cảng Sturgeon Bay, nó đã bị chìm tại độ sâu 64m cùng với nhiều chiếc xe ô tô của hãng Reynolds. Nhiều thợ lặn chuyên nghiệp đã tới để khám phá xác con tàu trong hàng chục năm qua, bất chấp nhiều nguy hiểm và rủi ro khó lường.

thi-the-nguyen-ven-sau-13-nam-nam-duoi-nuoc
Nguyên nhân khiến cơ thể của nạn nhân không bị phân hủy là nhờ sự kết hợp của oxy, áp suất và nhiệt độ thấp.

No comments:

Post a Comment