Saturday, April 13, 2013

Hướng dẫn khắc phục lỗi font tiếng Việt của Facebook Home và Messenger

Facebook_Home_fix
Vào sáng hôm nay, Facebook đã chính thức giới thiệu bộ giao diện và ứng dụng Home của hãng. Chúng ta đã có cách cài đặt nó lên những máy ở Việt Nam, kể cả những dòng điện thoại không được Home chính thức hỗ trợ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn bị lỗi rất khó chịu, đó là font tiếng Việt không hiển thị như bình thường, trừ khi bạn sử dụng smartphone của LG và Samsung. Có quá nhiều ô vuông xuất hiện khiến cho Home gần như không thể nào dùng được. Thật may mắn là sau một hồi tìm hiểu và nghiên cứu, mình đã biết được cách khắc phục tình trạng này. Và sau đây là hướng dẫn, mời các bạn làm theo.


Lưu ý:
Máy của bạn phải được root sẵn rồi mới là được.

Cách sau cũng áp dụng cho lỗi trong Chat Heads của Facebook Messaging bản mới.
  • Đầu tiên các bạn cần phải tải phần mềm Font Changer về. Vì phần mềm này không còn được cung cấp trên Play Store nên chúng ta phải cài thủ công bằng cách tải file APK này về.
  • Sau khi cài xong, chúng ta hãy cứ để Font Changer ở đó, khoan đụng đến. Giờ các bạn tải font Roboto này về rồi chép vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ trong, ở đâu cũng được. Bạn cũng có thể dùng các font khác tùy ý muốn, mình dùng Roboto cho nó dễ và thống nhất với giao diện chung của Android.
  • Chạy Font Changer lên, chuyển qua thẻ Advanced.
  • Cuộn xuống sẽ thấy có một font tên là ucsh00d_c.ttf hoặc AnjaliNewLipi-Light.ttf hoặc MTLmr3m.ttf hoặc SJjunglego.ttf. Nhấn vào dòng đó, nhấn tiếp nút Up và duyệt đến file font Roboto mà khi nãy các bạn chép vào bộ nhớ trên máy.
Facebook_Home_1
  • Một hộp thoại sẽ hiện ra, chọn Apply.
Facebook_Home_2
  • Khi máy hỏi Reboot now hay Reboot later, chọn Reboot now. Nếu máy không tự khởi động thì bạn tắt máy đi rồi chạy lên lại.
  • Khi máy đã mở lên, có thể Facebook Home sẽ yêu cầu bạn đăng nhập lại. Thế là xong, thưởng thức thôi. Hết khó chịu rồi nhé.
Bạn nào chưa làm được có thể hỏi ngay tại topic này hoặc pm cho mình, mình sẽ giúp hết sức có thể :)

No comments:

Post a Comment